Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BÁNH LỌC CỦA CÁC VÙNG MIỀM

Bánh bột lọc được làm từ bột sắn được lọc lấy tinh bột, sau đó được luộc một phần nhỏ bột, nhồi kỹ và làm bánh. Cùng thưởng thức những món bánh lọc ngon lạ ở Huế, Quảng Bình, Nghệ An xem nó khác nhau thế nào nhé!    Bánh bột loc Huế Món bánh […] - 20-11-2014
Bánh bột lọc được làm từ bột sắn được lọc lấy tinh bột, sau đó được luộc một phần nhỏ bột, nhồi kỹ và làm bánh. Cùng thưởng thức những món bánh lọc ngon lạ ở Huế, Quảng Bình, Nghệ An xem nó khác nhau thế nào nhé!

 Bánh bột loc Huế

Món bánh bột lọc là một nét đặc trưng của ẩm thực Huế. Khi tới du lịch Huế, rất nhiều du khách sẽ được thưởng thức món bánh lọc ngon nổi tiếng này.

Nguyên liệu chính làm bánh bột lọc Huế là bột năng để làm vỏ với lá chuối để gói và tôm cùng thịt ba rọi để làm nhân. Trước khi làm vỏ bánh, người ta thường làm nhân trước. Tôm được làm sạch, cắt đầu đuôi, còn thịt ba rọi được cắt nhỏ nêm gia vị và rim khô để nguội.
Những cái bánh bột lọc với lớp vỏ dai dai trong veo có thể nhìn thấy con tôm và thịt ba rọi rim vàng nâu hấp dẫn, càng thêm đậm đà hơn khi chấm vào nước mắm được pha chế thật khéo theo cách của người Huế. Món ăn ngon, nhưng dân dã này dù bày bán nhà hàng, khách sạn Huế sang trọng cũng đều nhận được sự quan tâm của du khách.

Bánh bột lọc Quảng Bình
Bánh lọc vốn là món đặc sản xứ Huế, Đông Hà, đến Quảng Bình lại có một phong vị mới lạ, trở thành một trong những món ăn mà du khách không thể không thưởng thức khi đến thành phố biển miền Trung này.

Bánh bột lọc Đồng Hới – Quảng Bình được gói trong lá chuối, được làm từ bột sắn lọc, tôm, mộc nhĩ và gia vị. Tôm trong bánh bột lọc ở Quảng Bình là tôm nhỏ ở cửa sông, vừa bén độ mặn mòi của biển. Đặc biệt, trong nhân bánh bột lọc Quảng Bình có thêm một ít thịt. Loại bánh bột lọc bọc trong lá chuối này có thể để được hơn một ngày, đến khi ăn thì hấp lại cho nóng, vẫn dẻo thơm như bánh mới.
Bánh được chấm nước mắm chua ngọt pha rất đúng vị, lại có vị cay cay của ớt xanh và ớt đỏ, vừa đẹp mắt, vừa đậm đà, là hương vị mà du khách không thể nào quên khi nhớ về Quảng Bình.




Bánh bột lọc Vinh – Nghệ An
Người ta phải nhào bột nhiều lần cho kỹ thì mới có thể có một mẻ bánh ngon. Để bánh trông đẹp hơn, người bán hàng thường nặn bánh cho giống cánh bèo.

Những con tôm làm nhân bánh không cần to quá nhưng phải được làm sạch chân, râu rồi phi thơm cùng hành mỡ. Được biết, tôm xào càng kỹ thì càng ngấm gia vị và khi ăn thì mới thấy thơm, thấy bùi.

Đĩa bánh lọc Vinh thường phải cho thêm hành khô và một ít rau mùi thì mới hoàn chỉnh. Với những ai thích ăn cay thì có thể cho thêm tương ớt chưng. Bỏ miếng bánh lọc vào miệng sẽ thấy được vị dai dai của bột lọc, vị bùi bùi của tôm thịt, vị giòn giòn của hành khô. Món bánh lọc Vình mới chỉ xuất hiện cách đây hơn chục năm nhưng nó đã trở thành một món ăn ngon, nổi tiếng của mảnh đất này.
Bánh bột lọc Vinh rất được nhiều du khách đi du lịch Cửa Lò, quê Bác… chọn ăn hoặc mua về làm quà.





Bánh Bột Lọc Huế là món ăn đặc sản của xứ sở Huế. Bánh mang hương vị quê hương nó như 1 niềm tự hào của người dân Huế
✳️Cam kết bánh được làm tại nhà, thơm ngon chuẩn vị Huế
Vì bánh được làm theo hương vị gốc Huế nên mọi người nhanh tay đặt trước 1 ngày là được nhé
❤️ Sạch – Ngon – Rẻ ❤️ Chỉ 25k/10 cái
🌳Địa chỉ: 73 phan văn định, Q Liên Chiểu, Đà Nẵng
🌳Hotline: 0968 195 669 để được phục vụ tận tình nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét